วันพุธ, พฤษภาคม 16, 2550

เดินฟันครับ

1.หลอดเลือด(อันนี้มีคนมาบอกแล้วครับ
2.เดินฟันครับ
3.ทำให้ฟันมอนในแมพได้อ่ะครับ

ใช้แสดงรูปภาพเอาครับ
โดยต้องมี เหตุการณ์ทั่วไปแบบพร้อมเนื้อเรื่อง คอยกำหนดตัวแปร HP ของเราเอาไว้อยู่
แล้วทำให้เป็น % โดยใช้สูตร (HPที่เหลืออยู่/HPสูงสุดx100) จากนั้นก็ไล่เช็คค่าของตัวแปรนั้นแล้วปรับ
ความยางของหลอดเลือดเอาครับ
ประมาณว่า ถ้าHP เป็น 100% ก็ให้ความยางภาพของขีดเลือดยาว 100%
ถ้าHP เป็น 95% ก็ให้ความยางภาพของขีดเลือดยาว 95%
ไล่ไปเรื่อยๆ

วันนี้เอาคร่าวๆก่อน ต้องการละเอียดๆเดี๋ยวพรุ่งนี้มาสอนต่อ วันนี้ง่วงมาก ไม่ไหวครับ-0-


เริ่มมาก็ทำ อีเว็นพร้อมกับเนื้อเรื่อง จิงๆตรงนี้ไม่จำเป็นต้องพร้อมก็ได้ เวลาโดนอัดค่อยเรียกใช้ก็ได้
- รอ 1
- ตัวแปร 1 = HPของฮีโร่
- ตัวแปร 2 = HPmaxของฮีโร่

ต่อมาอันนี้คือแสดงรูป อีเว็นแบบเรียกใช้
- ตัวแปร 3 = ตัวแปร 1
- ตัวแปร 3 คูณด้วย 100
- ตัวแปร 3 หารด้วย ตัวแปร 2
- ตรวจเซ็ค ตัวแปร 3 น้อยกว่า 1
--แสดงรูป (หลอดว่างๆกับตำแหน่ง) #นี่คือHP 0%
- ตรวจเซ็ค ตัวแปร 3 เท่ากับ 1
--แสดงรูป (หลอดมีสีนิดนึงกับตำแหน่ง) #นี่คือHP 1%
- ตรวจเซ็ค ตัวแปร 3 เท่ากับ 2
--แสดงรูป (หลอดมีสีนิดนึงกับตำแหน่ง) #นี่คือHP 2%
- ตรวจเซ็ค ตัวแปร 3 เท่ากับ 3
--แสดงรูป (หลอดมีสีนิดนึงกับตำแหน่ง) #นี่คือHP 3%
**ให้ทำแบบนี้ไปจนครบ 100
***ถ้าครบ100แล้วแล้วอยากให้แสดงตัวเลขด้วยให้เพิ่มว่า
- ตัวแปร 3 เท่ากับ ตัวแปร 1
-ตรวจเซ็ค ตัวแปร 3 น้อยกว่า 0
--แสดงรูป2 (รูปตัวเลข 0 กับตำแหน่ง) #นี่คือHP 0
-ตรวจเซ็ค ตัวแปร 3 เท่ากับ 1
--แสดงรูป2 (รูปตัวเลข 1 กับตำแหน่ง) #นี่คือHP 1
-ตรวจเซ็ค ตัวแปร 3 เท่ากับ 2
--แสดงรูป2 (รูปตัวเลข 2 กับตำแหน่ง) #นี่คือHP 2
**มีเลขเยอะแค่ไหนก็ทำให้ครบ ตรงนี้จะยาวมากๆ
***จิงๆมีสูตรคำนวนแบบหลักสิบหลักร้อยด้วยแต่ขี้เกียจ เอาแค่นี้ก่อน

เวลาโดนอัด ก็ให้เขียนต่อจากที่โดน ไปว่าให้เรียกใช้คำสั่ง คำนวนหลอดพลัง ข้างบนด้วย
จบจ้า....

โพสต์นี้ได้รับการแก้ไขโดย AYaYA Apr 10 2007, 08:52 AM


--------------------